Thursday, April 3, 2014

Biglaan!

"Sa hindi inaasang panahon darating ang mga pangyayaring...biglaan."

hindi lahat ng bagay pupwedeng ibalik nalang agad agad, it takes time :)


Biglaan kang dumating sa buhay ko, hindi ko alam kung paano, saan at kailangan. Basta ang alam ko...biglaan.

Naging kaibigan kita ng biglaan... Hindi ko alam kung sino ang nag umpisa makipag-kaibigan at kung paano tayo naging mag kaibigan.

Tumagal ang panahon ng pag kakaibigan nating dalawa, hindi ko inaasahan na hahantong ito ng pang matagalan.

Isang araw, nagising na lang ako bigla na lang kitang mahal... Biglaan kong naramdaman, biglaan kong tinanggi sa sarili ko, biglaan kong pilit kinakalimutan ang nararamdaman ko.. Biglaan...

Bigla mong sinabi sa'kin na may mahal kang iba, biglaan akong nasaktan.. 

Mas lalong tumagal ang panahon, biglaan kang sinagot ng taong mahal mo.. Bigla kong naisip na hanggang mag kaibigan lang talaga tayo.. 

Dahil sa sobrang sakit na nararamdaman ko, bigla kong inamin sayo na mahal kita.. Hindi ko sinasadya, wala akong balak na sabihin sayo kaso...biglaan.

Mahal mo ako bilang kaibigan, 'yun na talaga ang inaasahan ko simula't-sapul hanggang dito na lang talaga tayo.

Kaso.. Bigla mo na lang ako hindi pinansin, biglaan mo na lang akong hindi kakausapin, lalapitan at kukulitin.

Biglaan kong naisip... Bakit? Biglaan kitang nakilala, biglaan kitang naging kaibigan, biglaan kitang minahal, biglaan akong umamin sayo, biglaan mo akong iniwasan..Biglaan. Biglaan mo akong iniwang nasasaktan. Biglaan mo akong kinalimutan. Biglaan...

Biglaan kong naalala ang kwento nyong dalawa. Nag-simula lahat sa biglaan at muling mag-sisimula sa biglaan.. Oo nga pala, biglaan ko rin naalala.. Biglaan kang nakipag-hiwalay sa'kin dahil sya talaga ang mahal mo at hindi ako.. Biglaan din pala. Biglaan din pala nag tapos ang kwento nating dalawa. Biglaan...(c)rara

No comments:

Post a Comment